WHEELMART

THAILAND

BLOG

3 วิธีซ่อมรอยขีดข่วนแบบไม่ต้องเคลม

รถใครใครก็รัก..บางคนรักมากกว่าภรรยาเสียอีก ดูแลประดุจลูกในไส้ แต่คงจะชีช้ำไม่น้อยหากมีริ้วรอยเกิดขึ้นกับตัวถังรถ ทั้งที่เกิดจากความประมาทหรือความไม่ตั้งใจของตัวเองหรือมีบุคคลมาอื่นมาทำให้เกิดก็ตาม ซึ่งขั้นหนักหน่อยก็อาจต้องมีการเคลมประกันเพื่อส่งเข้าอู่ทำ

เช็คอาการ " รถเสียศูนย์ " ด้วยตัวคุณเอง

รถเสียศูนย์ เป็นเป็นอีกหนึ่งอาการที่อันตราย และสร้างปัญหาให้กับรถของคุณ เป็นอย่างมาก แต่ถ้าคุณ รู้อาการที่เป็นข้อสังเกตได้ก่อน ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และป้องกันอันตรายได้นะค้าา

น้ำล้างจานใช้ล้างรถได้หรือไม่?

นี่คือเรื่องจริงว่าเคยมีคนทำมาแล้วสำหรับการนำ น้ำยาล้างจาน มาใช้ ล้างรถ และทำกันมากซะด้วย แล้วการนำน้ำยาที่ใช้ล้างจานมาใช้ ล้างรถแบบนี้จะเป็นการนำของผิดประเภทมาใช้หรือไม่ แล้วจะเกิดผลเสียขึ้นกับสีตัวถังรถหรือไม่ เรื่องนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว

ภัยร้าย...ที่มากับคำว่า

เชื่อว่าทุกคนย่อมรักรถของตัวเองกันทั้งนั้น บางคนก็ไม่อยากให้รถของเราไปจอดที่ตากแดด เลยต้องสรรหาที่จอดรถใต้ต้นไม้ ไม่ว่าจะร่วมนิดๆ หน่อยๆ ก็เอา เพื่อให้รถของเราไม่ต้องโดนแดดเลียบนตัวผิวสีของรถ แต่ในทางกลับกันการจอดใต้ต้นไม้ก็มีข้อเสียนั่นก็คือ เราต้องกลับม

เสียบ USB ไว้นานๆ สามรถส่งผลเสียให้กับรถของคุณ

ทุกวันนี้ คงจะปฎิเสธกันไม่ได้ กับอุปกรณ์พ่วงพอร์ต USB ที่เชื่อว่าทุกท่านต้องมีติดไว้ในรถ ซึ่งอุปกรณ์พวกนี้ต้องใช้กำลังไฟจากการเสียบเข้ากับช่องจุดบุหรีจึงจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งมันก็มีขายมากมายตามท้องตลาด บางอันมีพอร์ต USB ให้ใช้ 2 หรือ 3 ช่อง กันเลยทีเดีย

จริงหรือ ? ที่เราทำลายสีรถได้เพียงแค่ปลายนิ้ว

เพียงแค่ รอยนิ้วมือ ก็สามารถทำลายสีรถของคุณได้นะ รู้ยัง? เวลาเราเดินผ่าน รถยนต์ ที่มี ฝุ่นเขรอะ เกรอะกรัง เชื่อเลยว่าเราคงจะได้เห็น รอยนิ้วมือบนรถ จากคนมือบอนทั้งหลายที่ขีดเขียน วาดรูปอะไรก็ตามลงไปบนรถคันนั้นเป็นแน่ หรือบางทีก็อาจจะเป็นเจ้าของรถที่

หากรถเครื่องดีเซลของคุณควันดำมันจะมาจากอะไรได้บ้าง

สำหรับใครที่ใช้รถที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเวลาหลายปีแล้ว บางคนก็เริ่มจะประสบปัญหาเรื่องควันดำตามมา ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะเป็นหัวฉีดแบบ Commonrail แล้วก็ตาม ถ้าถามว่ามันปกติไหม มันก็ปกติแหล่ะ แต่ถ้าเราแก้ไขมันได้ตรงจุด ก็จะ

ยางเป็นแผล สามารถซ่อมแซมและใช้งานต่อได้หรือไม่ ?

ในกรณีที่ยางเกิดบาดแผลจากการถูกตะปูแทงทะลุหรือถูกวัตถุมีคมบาดนั้น สามารถทำการซ่อมแซมความเสียหายได้ แต่การซ่อมแซมบาดแผลที่เกิดขึ้นสามารถทำได้เพียงแค่ 2 ตำแหน่งเท่านั้นและบาดแผลจะต้องมีระยะห่างกัน 40 เซนติเมตรขึ้นไป

จอดรถทิ้งไว้นานๆอาจะทำให้น้ำมันบูดด...

หลังจากที่เพื่อน ๆ จอดรถทิ้งไว้นาน ๆ เมื่อนำรถกลับมาใช้อีกครั้ง แอดแนะนำให้เติมน้ำมันใหม่ทันที เพราะน้ำมันในถังสามารถเสื่อมคุณภาพได้ เมื่อไม่ได้ใช้เป็นเวลานาน ๆ ซึ่งช่างส่วนใหญ่มักจะเรียกอาการแบบนี้ว่า "น้ำมันบูด" หรือ "น้ำมันเสื่อม" คุณภาพนั่นเอง

หากรถจมน้ำควรทำอย่างไร

วันนี้แอดมีข้อแนะนำดีๆมาฝากกับทุกคนหากรถจมน้ำเรามีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรมาดูกัน 1. เมื่อนำรถขึ้นมาได้แล้วให้ถอดแบตออก 1 ข้าง ( ข้างบวกหรือข้างลบก็ได้ )

เพราะอะไรทำไมยางรถยนต์ถุึงต้องเป็นนสีดำ

เชื่อว่าใครหลายๆคน ก็คงสงสัยเหมือนกันว่าทำไมยางรถยนต์ที่เราเห็นกันจนชินตาอยู่ทุกวัน ถึงต้องเป็นสีดำ สาเหตุที่ยางรถยนต์นั้น เป็นสีดำก็เพราะว่า ทางโรงงานผู้ผลิตยางรถยนต์จะเติมสาร Carbon Black ลงไปผสมกับเนื้อยางด้วย

วิธีจอดรถด้วยเกียร์อัตโนมัติที่ถูกต้อง

หลายคนคงไม่รู้ว่าการจอดรถที่ถูกต้องสำคัญกับรถของเรายังไง ไม่ว่าจะรถเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติ เมื่อจอดรถก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ P เพื่อจอดและดึงเบรกมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัยซึ่งการทำแบบนี้เป็นวิธีที่ผิด ส่วนวิธีที่ถูกต้องคือ ควรจะต้องดึงเบรกมือก่อนแ

ข้อดี-ข้อเสีย ของการใช้ปุ่ม Push Start ในรถยนต์รุ่นใหม่

รถยนต์รุ่นใหม่ที่อยู่เกรดสูงในปัจจุบันมักมีออฟชั่นปุ่ม Push Start เข้ามาเป็นตัวเลือกให้ผู้ซื้อได้ใช้เป็นเกณฑ์ซื้อรถ หลายคนมักจะคุ้นเคยกับการใช้งานของปุ่ม Push Start กันเเล้วในการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ จากเดิมทีต้องเสียกุญแจก่อนจึงจะสตาร์ทเครื่อ

เช็คให้ครบ อุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่ต้องมีติดรถ

มาเช็กอุปกรณ์ซ่อมรถ ที่ต้องมีในช่วงฉุกเฉิน หากเกินเหตุการฉุกเฉินขึ้นมาเมื่อไร ก็จะได้สบายใจและสามารถแก้ไขสถานการณ์เบื่องต้นได้อย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างมาดูพร้อมๆกันเลยยย

ประโยชน์ที่แท้จริงของพนักพิงศรีษะ

เพื่อน ๆ คงคิดว่าการใช้งานของพนักพิง น่าจะไม่มีอะไรมากไปกว่าการรองรับศีรษะเพื่อให้เกิดความสบายระหว่างกับขับขี่ใช่มั้ยล่ะ แต่จริง ๆ แล้ว พนักพิง ที่ติดมากับรถนี่แหละ ช่วยให้ความปลอดภัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ

อยากรู้อะไรพังให้ฟังจากเสียงรถ

เสียงจากรถไม่ใช่เสียงบังเอิญ แต่เป็นสัญญาณเตือนว่าอะไรควรจะเปลี่ยนหรืออะไรใกล้จะพังแล้วต่างหาก หากมีเสียงประหลาดแบบนี้แสดงว่ารถกำลังส่งสัญญาณอะไรมาดูกัน รู้ก่อน เช็คก่อน เพื่อความปลอดภัย แล้วอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์กันด้วยนะครับ คุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุ

แอลกอฮอล์ล้างมือทำ "พวงมาลัยลอก" จริงหรือ ?

ในช่วงที่โรคโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดเช่นนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ "เจลล้างมือ" หรือ "เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ" เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ฆ่าเชื้อโรคในมือหลังจากทำภารกิจต่างๆ แต่ก็มีชิ้นส่วนหลายอย่างภายในรถที่อาจชำรุดเสียหายได้หากเกิดการสัมผัสกับเจลแอลกอฮอล์บ่อยค

น้ำมันรั่วสัญญานร้ายเตือนรถเริ่มมีปัญหา

รอยน้ำมันหยดที่พื้นใต้ท้องรถ เป็นสัญญาณเตือนว่าขณะนี้ปัญหาได้มาเยือนรถยนต์ที่เพื่อนๆ รัก ซึ่งมักเกิดขึ้นกับรถที่มีอายุการใช้งานที่นาน ทำให้ขอบยางต่างๆ เกิดการเสื่อมสภาพ หรืออาจมาจากรถเคยผ่านอุบัติเหตุชนอย่างรุนแรง ทำให้มีน้ำมันรั่วซึมออกมาได้ อาการน้ำมันร

6 วิธีแต่งรถอย่างไรไม่ให้จ่าโบก

ครั้งนี้ก็มีสาระดี ๆ มาฝากเพื่อนๆกััน เชื่อว่าหลายคนออกรถมาแล้วก็คงอยากจะแต่งรถของตัวเองให้ดูดีดูเท่ขึ้นมา เวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ดูสะดุดตาจนใคร ๆ ก็จะต้องมอง แต่ก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่า รถแต่งก็ย่อมเป็นที่เพ่งเล็งของกฎหมาย เสี่ยงที่จะโดยจับข้อหาดัดแปลงรถ

" 6 ของแต่งรถที่ทั้งสวยแล้วมีประโยชน์ "

ไม่ว่าจะเป็นรถเก่า หรือรถใหม่ หากตกมาอยู่ในมือของคนที่ชื่นชอบ การตกแต่งรถ แล้ว รับรองได้เลยว่ามันจะมีสภาพแตกต่างไปจากเดิมแน่นอน แต่จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และคนที่บ้าน ว่าจะให้แต่งออกมาเยอะแค่ไหน ซึ่งของแต่งต่างๆ มีมากมายหลายแบบ หลายรุ่น แล

ผ้าเบรคเสียงดังเกดิจากอะไร

ผ้าเบรกถูกสั่งให้เริ่มทำงานด้วยของเหลว เมื่อเราทำการเหยียบเบรกน้ำมันจะถูกอัดในเข้าระบบด้วยความดันสูงทำให้ผ้าเบรกเริ่มจับจานเบรก และจังหวะนี้เองทำให้เกิดเสียง เสียงที่ดังจากผ้าเบรกจะแบ่งเป็นสองลักษณะ คือ เสียงลากยาว(จี๊ดๆ) และเสียงดังเป็นจังหวะ(ครืดๆ เหมือ

หัวฉีดเรื่องสำคัญที่คุณควรรู้

การล้างหัวฉีดคืออะไร มีความจำเป็นมากแค่ไหน ทำไมถึงต้องล้าง ?การล้างหัวฉีดคืออะไร มีความจำเป็นมากแค่ไหน ทำไมถึงต้องล้าง ? คนที่ใช้ รถยนต์ ที่เป็นประจำบ่อยๆ บางทีเมื่อเอาเข้าไปเช็คสภาพที่ อู่ หรือ ศูนย์บริการ ก็อาจจะเคยได้ช่างที่ศูนย์แนะนำกันมา

6 สิ่งที่คนรักรถไม่ควรทำ

เพราะอาจทำให้รถของคุณเสื่อมสภาพในระยะยาว

ช้อปดีมีคืนลดภาษี 30,000 บาท ปี 63 ซื้อยางรถยนต์อย่างไรและมีอะไรต้องดูบ้าง

วันนี้เราจะมานำประเด็น “ช้อปดีมีคืนปีภาษี 2563” มาขยายความกันครับ โดยปีนี้นั้นรัฐให้เราช้อปปิ่งกันได้ตั้งแต่ 23 ตุลาคม 2563 – 31 ธันวาคม 2563 ในยอดเงินไม่เกิน 30,000 บาท

Review จากผู้ใช้จริงยาง Dcenti

รวบรวมควมคิดเห็นเกี่ยวกับผู้ใช้จริง ยาง Dcenti ใช้แล้วจะหลงรับในสมรรถณะที่ดีเยี่ยม นุ่ม เงียบ เกาะ รีดน้ำดี แบรนด์อเมริกาที่มีฐานการผลิตที่ไทยมั่นใจคุณภาพด้วยโรงงานมาตรฐาน 4.0

ยางไทยมาแรง Dcenti Hammer AT Luxury Tires for Driving Comfort

ใครมองว่า Dcenti ยางไทย จะมีเทคโนโลยียางซิ่งอย่างเดียว หันกลับมามองใหม่ได้เลย เพราะ Dcenti Hammer AT เป็นยาง ที่ครบเครื่องเรื่องตะลุย ไม่ว่าจะดิน หิน โคลน ทางเรียบ หรือน้ำ แถม ยังนุ่ม เงียบ อีกด้วย

สลับยางรถยนต์ ต้องทำตอนไหนและทำอย่างไร

การสลับยางรถยนต์ สำคัญสำหรับการดูแลยางรถยนต์ ยืดอายุการใช้งาน รวมทั้งใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เราสามารถเลือกที่จะสลับยางรถยนต์ด้วยตนเองได้ แต่...ในปัจจุบันร้านขายยางรถยนต์ส่วนใหญ่มีบริการหลังการขาย สลับยางรถยนต์ให้ฟรี

ล้อแม็ก...เพิ่มสมรรถนะปลายเท้าหรือแค่สวยงาม

นับวันเราคงจะเริ่มปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า ล้อแม็กได้กลายมาเป็นอุปกรร์มาตรฐานใหม่ของรถยนตืนั่งยุคใหม่ ที่ในรุ่นท๊อป หรือพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆนั้น ล้อแม็กที่มีลายสวยงามจะถูกจัดการติดตั้งมาให้จากโรงงานอย่างครบครัน ล้อแม็กนั้นไม่ใช่ของแต่งแห่งโลกยุคใหม่ที่เพิ่งเกิดข

ยืดอายุยางรถยนต์ ได้ด้วยวิธีการเหล่านี้

ยางรถยนต์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องการการดูแลรักษาไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ในรถยนต์เลย โดยหลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามไปจนบ่อยครั้งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นวันนี้ Dcenti จึงมีวิธีการดูแลเพื่อ ยืดอายุยางรถยนต์ มาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ

Dcenti Godzilla Tires made in Thailand

มาทำความรู้จักกับยางไทยสัญชาติอเมริกา กันดีกว่าว่ามีอะไรดี คนไทยแลนต่างประเทศถึงให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ความต่างระหว่างการเติม ลมยางไนโตรเจน กัับ ลมยางแบบธรรมดา

หลายคนที่ขับรถมักเคยได้ยินเวลาเอารถเข้าดูเเลที่ศูนย์บริการต่างๆ กับคำว่าเติม ลมยางไนโตรเจน ซึ่งที่จริงคำๆ นี้ไม่ใช่คำแปลกใหม่แต่อย่างใด แต่เชื่อว่าใครหลายคนแม้จะเคยได้ยินคำนี้ แต่ยังไม่รู้ความหมายของมันว่าการ ลมยางไนโตรเจน นั้นมีความแตกต่างจากการเติมลมยาง

ค่าTRADE WARE คืออะไร

    ความนุ่มนวล การสึกหรอของดอกยางรถยนต์ แต่ละยี่ห้อ ทำไม?แตกต่างกัน ยางรถยนต์บางเส้นใช้งานไม่กี่พันKm ดอกยางสึกไปตั้งเยอะ ยางรถยนต์บางเส้นใช้งานหลายหมื่นKm ดอกยางสึกไปหน่อยเดียว

ยางรถยนต์ ตัวเลขที่คุณควรรู้ก่อนเปลี่ยนยาง

การขับขี่ที่ดีควรมียางที่ดีเป็นตัวประสานระหว่างรถและผู้ขับ หากยางที่ใช้นั้นดีประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนก็จะออกมาอย่างเต็มที่ การที่จะเปลี่ยนยางสักครั้งควรเรียนรู้ว่า ยางแต่ละชนิดผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้งานประเภทใด ซึ่งจะทำให้เราได้ของที่เราต้องการมากที่สุด ต

ยางมีเสียง สัญญาณที่ไม่ควรมองข้าม

ผู้ขับขี่รถยนต์หลายท่านที่มักจะเกิดความไม่มั่นใจในสภาพยางขึ้นมา เมื่อได้ยินเสียงดังเอี๊ยดขณะที่เลี้ยวรถ (โดยเฉพาะลานจอดรถที่เป็นพื้นมัน) วันนี้เราจึงมาไขข้อข้องใจเรื่องเสียงยางยนต์ เพื่อให้หลายท่านที่มีปัญหานี้อยู่ หายกังวัลใจ หรือตรวจสอบอาการ

5 อาการผิดปกติของรถที่ส่งสัญญาณว่า “ยาง” ของคุณมีปัญหา อย่าชะล่าใจ!

เปลี่ยนยางครั้งต่อไปอย่าลืมนึกถึงยาง Dcenti นะค่ะ เป็นยางผลิตประเทศไทย  ยางไทยมั่นใจ 100% รับประกัน 50,000 กิโลเมตร บวม แตก บาด ภายใน 90 วัน เปลี่ยนเส้นใหม่ทันที!!! ได้รับมาตรฐาน ISO /GB / OHSAS ยาง Dcenti (ดีเซนติ) รุ่นGodzilla มี 4 ไซต์ ได้แก่  265/50Z

วิธีเลือกยางรถยนต์ให้เหมาะกับการใช้งาน

สำหรับในบ้านเราถ้าให้มาบอกว่าถึงประเภทของยางรถยนต์นั้นคงจะยาก ส่วนใหญ่เราจะมาแบ่งเป็นประเภทการใช้งาน หรือประเภทรถกันเสียมากกว่า อย่างยางรถยนต์นั่ง ยางรถสปอร์ต ยางรถกระบะกับยางรถตู้ใช้เหมือนกันเพราะเน้นไปที่การบรรทุก หรือออกไปแนวเฉพาะกลุ่มประเภทยางออฟโรด เ

วิธีดูแลรักษาล้อแม็กรถยนต์ให้เงาวับเหมือนใหม่

นอกจากการดูแลรักษารถยนต์ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลาแล้ว การทำความสะอาดรถก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน และนอกจากบอดี้ภายนอก และห้องโดยสารภายในแล้ว การดูแลล้อแม็กรถยนต์ ให้สวยวับ เงางามอยู่เสมอ ก็ควรทำ และไม่ควรมองข้าม

วิธีเลือกซื้อ “ล้อแม็ก” ให้เหมาะกับรถคุณ

ก่อนจะเลือกซื้อ “ล้อแม็ก” แทบทุกคนต้องตั้งคำถามในใจว่า จะเปลี่ยนเป็นล้อขนาดเท่าไรดี ยางต้องเป็นแบบไหน ลวดลาย สีสัน เข้ากับรถหรือไม่ ต้องดัดแปลงอะไรหรือเปล่า ในที่นี้ขอพูดถึงภาพรวมในการเลือกซื้อ “ล้อแม็ก” อย่างถูกวิธีโดยเน้นองค์ประกอบของล้อเดิมที่ให้มาเป็น

นโยบายการรับประกันสินค้า

บริษัท วีลมาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด        เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายล้อแม็กซ์และยางรถยนต์ระดับโลก ภายใต้แบรนด์ DCENTI และ RDR ได้มีการรับประกันสินค้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคว่าจะไม่ถูกเอาเปรียบเมื่อซื้อสินค้าของบริษัท ซึ่งในกรณีที่สินค้ามีปัญหา สา